SYM Motorcycle ประกาศลุยตลาด 2 ล้อ

การจัดงานเปิดตัวรถ จักรยานยนต์?เอส วาย เอ็ม (SYM) รถจักรยานยนต์สัญชาติไต้หวัน โดยมี ฟาง พิชญา ร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง SYM ประกาศลุยตลาด?2ล้อเต็มสูบ โดยเปิดกลยุทธ์ทำตลาดเจาะลูกค้าผ่านดีลเลอร์มือโปร กระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ ชูคุณภาพ ราคาประหยัด ดีไซน์ทันสมัย มั่นใจตลาดรถจักรยานยนต์แรงต่อเนื่อง ยอดจดทะเบียน 2 เดือนแรกปีนี้ พุ่งกว่า 2.96 แสนคัน  เติบโต 133% ตั้งเป้าครองแชมป์รถจักรยานยนต์เซ็กเม้นท์ใหม่ อนาคตฟันยอดขาย 2 หมื่นคันต่อปี

นายธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม ไบค์ มอเตอร์เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้า และ จัดจำหน่าย รถจักรยานยนต์ Taiwans Sangyang Motor (SYM) จากประเทศไต้หวัน เปิดเผยว่า  SYM ได้เล็งเห็นถึงความต้องการของตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย ที่ยังเติบโตต่อเนื่องโดย 2 เดือนแรกของปี ตั้งแต่มกราคม-กุมภาพันธ์ ตลาดรวมมีอัตราเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน 133% ด้วยยอดขายจำนวน 296,995 คัน มั่นใจว่าตลาดรวมปีนี้จะมียอดขายรวม 1.68 ล้านคันรวม

ทั้งนี้ SYM เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ชื่นชอบ แฟชั่น ความแปลกใหม่ และมีความต้องการรถจักรยานยนต์คุณภาพที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในภาวะ เศรษฐกิจที่น้ำมันมีราคาแพง

ด้วยเหตุนี้ SYM จึงได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ SYM ใหม่ พร้อมกันถึง 5 รุ่นได้แก่ รุ่น BONUS X110 cc,  Fiddle II 125 cc, Orbit 125cc 50 cc, RADAR X 125 cc และ Symphony 125 s โดยจักรยานยนต์ SYM ทุกรุ่นมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพที่สูงกว่ารถจักรยานยนต์จาก จีน ด้วยราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า ประหยัด คุ้มค่าการใช้งาน ขณะที่ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และอื่น ๆ ได้มาตรฐานเดียวกับรถจักรยานยนต์ของญี่ปุ่นที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

SYM-211

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ SYM คือกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถในชีวิตประจำวัน เช่น นักศึกษา และวินมอเตอร์ไซด์ ผู้ที่ต้องการรถไว้ใช้เฉพาะในช่วงวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทาง ในระยะทางใกล้ๆ โดยไม่ต้องใช้รถยนต์ ที่สำคัญคือกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการรถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ในราคาที่ต่ำกว่า

นายธนชาติ กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การตลาดของ SYM จะมุ่งทำตลาดลูกค้า โดยเน้นการสร้างตลาดด้วยช่องทางการกระจายสินค้าผ่านดีลเลอร์ ตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้ดีลเลอร์เป็นผู้แนะนำสินค้าไปสู่กลุ่มลูกค้า พร้อมมุ่งการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้มีการทดลองใช้รถ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการจำหน่ายผ่านไปยังบริษัท กลุ่มเกษตรกร และ สหกรณ์ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผลอย่างแท้จริง

โดยปัจจุบัน บริษัท มีดีลเลอร์ SYM จำนวน 50 แห่ง และมีนโยบายในการสนับสนุนให้มีการเปิดร้านให้ผู้สนใจรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในอนาคต SYM จะมีดีลเลอร์เพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมาในต่างจังหวัดให้การตอบรับ SYM เป็นอย่างดี ในด้านของสินค้าคุณภาพและราคาที่ถูกกว่า

นายธนชาติ กล่าวต่อว่า SYM ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6,000 คันต่อปีจากดีลเลอร์ 50 แห่ง และในอนาคตคาดว่ายอดขายจะเพิ่มเป็น 12,000 คันต่อปี เมื่อมีดีลเลอร์ครบ 100 แห่ง โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับหนึ่งของ Non – Japanese Brand หรือมียอดขายที่ประมาณ 20,000 คันต่อปี โดยขณะนี้ SYMและ M Bike อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยยอดขายประมาณ 2,000 คันต่อปี

ทั้งนี้ SYM เป็นสินค้าจากไต้หวันซึ่งมีคุณภาพดี บริษัทจึงมีนโยบายสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวสินค้าอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค โดย SYM มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องดีไซน์ที่ทันสมัย และอะไหล่ซึ่งมีคุณภาพสูง เหมาะกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน

ปัจจุบันตลาดรวมรถจักรยานยนต์ มีมูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 1.5 ล้านคันต่อปี ตัวเลขยอดจดทะเบียนล่าสุด ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2553 มียอดจำหน่ายรวมที่ 143,683 คันเทียบเท่า อัตราเติบโตจากปีก่อนหน้า 126%

กิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นตลาด แนะนำแบรนด์ SYM ให้เป็นที่รู้จักนั้น จะเริ่มจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เพื่อสร้างการรู้จักรับรู้ในแบรนด์ SYM สู่กลุ่มเป้าหมายอย่างเป็นทางการ พร้อมจัด แคมเปญ ข้อเสนอพิเศษ อำนวยความสะดวกเรื่องการจัดไฟแนนซ์เพื่อกระตุ้นการซื้อ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด จะให้ความสำคัญกับสื่อต่างๆ ตลอดจนการเข้าไปจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในสังคมต่างจังหวัดอย่างครอบคลุม นายธนชาต กล่าวในที่สุด